แนะนำ 4 ขั้นตอน การควบคุมตู้เชื่อม co2 ให้เป็นเครื่องเชื่อมมือโปร

ตู้เชื่อม co2
Categories:

การควบคุมตู้เชื่อม co2 เป็นการเชื่อมที่ต้องอาศัยก๊าซคาร์บอนเพิ่มเข้าไปในกระบวนการเชื่อมซึ่งมีความยุ่งยากและการผสมผสานระหว่างแก๊สที่ใช้กับเครื่องเชื่อมให้มีความลงตัว มากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพของงานเชื่อมที่ดี และมีคุณภาพจากแนวเชื่อม ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากเพราะต้องมีประสบการณ์และเทคนิคพิเศษต่างๆอีกมากมาย และเราจะมาแนะนำ 4 ขั้นตอนในการควบคุมตู้เชื่อม CO2 ให้มีความแม่นยำ มีประสิทธิภาพ และเป็นช่างเชื่อมมือโปร มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน

ตู้เชื่อม co2 คืออะไร ใช้งานอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก ตู้เชื่อม co2 คืออะไร ตู้เชื่อม co2 คือตู้เชื่อมที่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเชื่อมสแตนเลส เชื่อมโลหะรวมไปถึงสามารถนำไปเชื่อมไฟฟ้าแบบ MMA ได้เช่นกัน ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่มีความพิเศษโดยเฉพาะคือมีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานแบบไฟฟ้าและแบบใช้แก๊ส จึงสามารถนำไปใช้งานได้หลายพื้นที่พกพาสะดวก

4 ขั้นตอน การควบคุมตู้เชื่อม co2 ให้เป็นเครื่องเชื่อมมือโปร 

การควบคุมตู้เชื่อม co2 ให้เป็นเครื่องเชื่อมมือโปร สามารถทำได้โดย 4 ขั้นตอนง่ายๆดังนี้

  • ควบคุมกระแสไฟของตู้เชื่อม co2  ถ้าหากกระแสไฟน้อยเกินไป ลวดเชื่อมมีการดันออกแบบอัตโนมัติทำให้เกิดการละลายไม่ทัน หรือถ้ากระแสไฟในการเชื่อมมากเกินไป ลวดเชื่อมจะมีการดันออกอย่างรวดเร็ว และมีการละลายตัวก่อนที่จะถึงจุดเชื่อมชิ้นงาน ดังนั้นการควบคุมกระแสไฟของตู้เชื่อม co2 จึงต้องมีการปรับค่าแรงดันและกระแสให้มีความสัมพันธ์กัน
  • ควบคุมระยะห่าง ของชิ้นงานกับปืนเชื่อม ตู้เชื่อม co2 ต้องมีการควบคุมระยะห่างของปืนเชื่อมกับชิ้นงานให้มีความเหมาะสม โดยเฉพาะองศาในการเชื่อม ต้องมีระยะห่างที่พอดีหรือประมาณ 0.5 ถึง 1 เซนติเมตร หากมีระยะใกล้เกินไปจะทำให้หัว Contact Tip เกิดการอุดตัน แต่ถ้าระยะห่างมากเกินไปจะทำให้ลวดเชื่อมอาจไม่ละลายได้
  • ควบคุมความเร็วของลวดเชื่อม  การเชื่อมชิ้นงานแต่ละชนิดต้องมีการศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างของชิ้นงาน การปรับสปีดหรือ Volume  ความเร็วของลวดเชื่อมจึงมีความสัมพันธ์ เพื่อประสิทธิภาพในการเชื่อมและการซึมลึกของแนวเชื่อมและการละลายของลวดเชื่อมได้เป็นอย่างดี
  • ควบคุมปริมาณของแก๊ส co2 มีความสำคัญต่อชิ้นงานโดยตรง เพราะการใช้แก๊สคาร์บอนเพื่อปกคลุมชิ้นงานจากเกจวัดค่าแรงดันหรือ Regulator สามารถปรับปริมาณของแก๊สให้อยู่ในค่า 5-15 ลิตรต่อนาที ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม ผู้ใช้งานสามารถควบคุมปริมาณของแก๊ส เปิดและปิดได้ผ่านผ่านวาล์ว และปืนเชื่อมแก๊สนั่นเอง

การใช้งานตู้เชื่อม co2 เพื่อให้ได้คุณภาพประสิทธิภาพที่ดี และมีความเป็นมืออาชีพสูง ต้องมีการใช้งานจากตู้เชื่อม co2 ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานเหมาะสม และฝีมือทักษะจากผู้ใช้งานโดยตรง นอกจากนี้ต้องมีการควบคุมและการตั้งค่าการใช้งานจากที่เราแนะนำ 4 ขั้นตอน การควบคุมตู้เชื่อม co2 ให้เป็นเครื่องเชื่อมมือโปร สามารถนำไปใช้หน้างานจริงได้เลย

ตู้เชื่อม co2 ที่มีคุณสมบัติพิเศษนี้ จึงได้รับความนิยมถูกนำไปใช้งานกันอย่างแพร่หลาย หากใครที่กำลังมองหาตู้เชื่อม co2 ที่สามารถเชื่อมได้ทั้งแก๊สและไฟฟ้า มีความเสถียรสูงลดการกระเด็นและการเกิดสะเก็ดไฟได้เป็นอย่างดี เราขอแนะนำตู้เชื่อมตู้เชื่อม co2 ยี่ห้อ Kovet ตู้เชื่อมคุณภาพสูง กำลังไฟไม่มีตก ค่าความเสถียรดี มีให้เลือกหลายรุ่น ดังนี้ ตู้เชื่อม CO2 160 แอมป์,ตู้เชื่อม 300 แอมป์ KRM-300GN,ตู้เชื่อม CO2 KA-MIG500,ตู้เชื่อม MIG CO2 KOVET AOTAI #KA-AMIG200M,ตู้เชื่อม CO2 MAG (GMAW) #KA-MIG350,ตู้เชื่อม CO2 MAG (GMAW) #KA-MIG250,และตู้เชื่อม MIG CO2 KOVET AOTAI #KA-AMIG200M จัดซื้อเพื่อนำไปใช้งานไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน